HOTLINE: 0963. 799.890
Đầu Quý II/ 2015 sẽ khởi công nhà máy Nhiệt Điện Nghi Sơn 2

Đầu Quý II/ 2015 sẽ khởi công nhà máy Nhiệt Điện Nghi Sơn 2

Admin - 08/07/2016 - 0 bình luận

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến làm việc với Bộ Công thương và Tổ hợp nhà thầu Dự án BOT Nhiệt điện Nghi Sơn 2

Ngày 9-5, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Công thương, Tổ hợp nhà thầu Marubeni (Nhật Bản) – Kepco (Hàn Quốc), 2 đơn vị được trao thầu Dự án BOT Nhiệt điện Nghi Sơn.

 

 

Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (BQL KKTNS), Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, cho biết: Sau 4 năm xây dựng hồ sơ dự thầu, tháng 3-2013, Bộ Công thương đã quyết định trao thầu cho tổ hợp nhà thầu Marubeni (Nhật Bản) – Kepco (Hàn Quốc) xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 với công xuất 1.200MW, có tổng vốn đầu tư 2,3 tỷ USD theo hình thức BOT. Hiện nay, Bộ Công thương đang thúc đẩy các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ của dự án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thanh Hóa để hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi triển khai dự án. Lãnh đạo Bộ Công thương, đại diện tổ hợp nhà thầu Marubeni và Kepco mong muốn tỉnh Thanh Hóa giải quyết một số vấn đề mà tổ hợp nhà thầu quan tâm như hợp đồng thuê đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, việc cấp nước cho dự án, cung cấp đá vôi và việc chồng lấn quy hoạch cảng giữa Trung tâm Nhiệt điện Nghi Sơn và dự án luyện cán thép tại khu vực cảng. Đại diện tổ hợp nhà thầu xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 cho biết, hiện các thủ tục cần thiết để triển khai dự án đang được các nhà thầu khẩn trương thực hiện, dự kiến ngày 31-3-2015 sẽ khởi công dự án và tháng 9-2018 sẽ đưa tổ máy đầu tiên vào hoạt động và ngày 31-2-2019 sẽ hoàn thành nhà máy và đi vào hoạt động.

Đối với một số vấn đề mà Bộ Công thương và tổ hợp nhà thầu quan tâm, đại diện Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 và BQL KKTNS đã làm rõ và khẳng định: Hiện nay việc giải phóng mặt bằng cho dự án đã cơ bản hoàn thành, nguồn điện cung cấp cho thi công Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 sẽ được lấy từ hệ thống điện có công suất 5.000 KW hiện đang phục vụ cho thi công Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1. Đối với nguồn nước cung cấp cho dự án, BQL KKTNS đề nghị nhà thầu quyết định phương án lấy nước ngọt từ hồ Đồng Chùa hoặc mua nước của Tổng Công ty TNHH Xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Bình Minh. Các vấn đề như xử lý bãi xỉ than, nạo vét luồng lạch và cung cấp đá vôi, BQL KKTNS đề nghị nhà thầu cần phối hợp chặt chẽ với ban để giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Bộ Công thương, đại diện tổ hợp nhà thầu đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa để bàn các công việc cần thiết, trước khi hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị triển khai dự án có ý nghĩa quan trọng này. Đối với một số vấn đề mà Bộ Công thương và tổ hợp nhà thầu quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Về hợp đồng thuê đất, tỉnh giao cho BQL KKTNS và Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu ký kết hợp đồng thuê đất trước ngày 30-6-2013.

Về vấn đề mặt bằng của dự án, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Thanh Hóa sẽ chỉ đạo giải tỏa việc neo đậu tàu thuyền của ngư dân tại khu vực cảng, giao UBND huyện Tĩnh Gia tập trung giải quyết. Đối với việc chồng lấn gần 4 ha cảng của Trung tâm Nhiệt điện Nghi Sơn với dự án luyện cán thép, đề nghị tổ hợp nhà thầu làm việc trực tiếp với BQL KKTNS để có hướng giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến đề nghị tổ hợp nhà thầu không mở rộng diện tích bãi xỉ than, tỉnh sẽ chỉ đạo các công ty xi-măng, sản xuất vật liệu xây dựng trong tỉnh sử dụng nguồn xỉ than này. Về nạo vét cảng, tỉnh đang lập dự án nạo vét luồng chính, vì vậy tổ hợp nhà thầu phải cho biết thời gian sử dụng cảng để tỉnh tiến hành nạo vét tại khu vực này. Việc cung cấp đá vôi cho nhà máy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định nhà thầu hoàn toàn yên tâm bởi tỉnh Thanh Hóa là một trong những địa phương có trữ lượng đá vôi lớn nhất cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh giao BQL KKTNS phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá nhu cầu, tiến độ của dự án để chọn một số đơn vị cung cấp đá vôi bảo đảm chất lượng và yêu cầu của nhà đầu tư. Đối với vấn đề cấp nước cho dự án, đề nghị nhà thầu phối hợp với BQL KKTNS, Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Sông Chu khảo sát và chọn phương án cấp nước hợp lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao BQL KKTNS là đầu mối trực tiếp giải quyết, tháo gỡ các vấn đề khó khăn của dự án. Đồng thời đề nghị tổ hợp nhà thầu sớm có kế hoạch tổng thể của dự án để tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm những điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình thực hiện dự án. Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt các công việc thuộc trách nhiệm của tỉnh đối với Bộ Công thương và Tổ hợp nhà thầu xây dựng Dự án BOT Nhiệt điện Nghi Sơn 2, để việc thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 thành công, đúng tiến độ.

Giới thiệu

Công ty Cổ Phần Thiết Bị Quang Anh được thành lập bởi những sáng lập viên có hơn 10 năm kinh nghiệm về Quản lý, khai thác, kinh doanh các thiết bị thi công công trình.

Danh mục

Tags

Bài viết mới